Chương trình liên kết đào tạo ĐH Kỹ thuật Swinburne (Australia)

Ngày 10/05/2017

Ngành Thiết kế đồ họa (TKĐH) 

 I. GIỚI THIỆU NGÀNH

Ngành Thiết kế đồ họa (TKĐH) là một ngành nghệ thuật giao tiếp bằng hình ảnh mang tính ứng dụng. TKĐH là sự kết hợp giữa ý tưởng, sự sáng tạo, khả năng thẩm mỹ và sử dụng công nghệ thông tin để tạo ra một thông điệp bằng hình ảnh, một tác phẩm nào đó mang ý nghĩa nghệ thuật nhằm phục vụ nhu cầu kinh doanh, thương mại, công nghiệp và những mục đích khác của con người. Các sản phẩm của ngành TKĐH phục vụ cho rất nhiều mục đích như: truyền thông, quảng cáo, thương mại, giáo dục, giải trí… ví dụ như: bộ sản phẩm nhận diện thương hiệu, logo, poster quảng cáo; bao bì sản phẩm…; bìa sách, tạp chí; giao diện website, hình ảnh truyền hình; nhân vật truyện tranh và phim hoạt hình…

Trường Đại học Kiến trúc TPHCM là cơ sở có uy tín trong đào tạo ngành TKĐH. Qua quá trình phát triển, trường ngày càng khẳng định được thương hiệu và ưu thế dẫn đầu trong hoạt động đào tạo ngành TKĐH tại phía Nam nói riêng và Việt Nam nói chung.

II. TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Chương trình đào tạo

Theo chương trình đào tạo của Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Thành phố Melbourne – Úc hợp tác thực hiện.

2. Hình thức đào tạo: Hệ chính quy.

3. Thời gian và địa điểm đào tạo:

a. Thời gian đào tạo chia làm 2 giai đoạn:

-  Giai đoạn 1: Sinh viên học 2- 2,5 năm đầu (tùy theo chuyên ngành đào tạo) tại Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

-  Giai đoạn 2: Sinh viên học 2- 2,5 năm tiếp theo (tùy theo chuyên ngành đào tạo) ở Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Thành phố Melbourne - Úc.

b. Điều kiện chuyển tiếp sang học giai đoạn 2 tại Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne-Úc

-  Sinh viên hoàn thành chương trình giai đoạn 1, thời gian 2- 2,5 năm tại trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

-  Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS đạt 6.5 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 6.0)

-  Có đủ điều kiện tài chính và đáp ứng yêu cầu xin visa của nước Úc.

-  Sinh viên học giai đoạn 1 tại Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh ngành Thiết kế Đồ họa sẽ được chọn học ngành Thiết kế Truyền thông hoặc ngành Thiết kế Truyền thông Kỹ thuật số (Giai đoạn 2) tại Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Thành phố Melbourne - Úc.

Ghi chú: Nếu sau 2- 2,5 năm sinh viên nào không đủ điều kiện về kết quả học tập để chuyển tiếp sang học giai đoạn 2, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh cho phép sinh viên học lại các học phần chưa đạt cùng với khóa học sau.

4. Bằng cấp quốc tế: Do Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne cấp.

-   Bằng Cử nhân Thiết kế: Thiết kế Truyền thông Kỹ thuật số (Bachelor of Design in Digital Media Design)

III. ĐẶC THÙ CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo do Trường Đại học Kiến trúc TP. HCM và Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne- Australia , một trong những trường đại học hàng đầu thế giới.

-  Chương trình đào tạo được thiết kế nhằm đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp có trình độ và năng lực chuyên môn tương đồng với sinh viên quốc tế mà vẫn phù hợp với hoạt động ngành tại môi trường Việt nam.

-  Xuyên suốt chương trình, các hoạt động học thuật như workshop, hội thảo, báo cáo chuyên đề cũng như những môn học do giáo viên nước ngoài phụ trách được thực hiện nhằm không những trang bị cho sinh viên những kiến thức tân tiến nhất mà còn giúp sinh viên trưởng thành trong giao tiếp, làm việc, tranh luận với giới học thuật quốc tế.

1. Mục tiêu đào tạo:

Với mục đích lấy người học làm trung tâm, đảm bảo nâng cao năng lực SÁNG TẠO - CHUYÊN NGHIỆP cho người học, mục tiêu đào tạo ngành TKĐH hướng đến:

-  Người học được trang bị những kiến thức, kỹ năng và môi trường học tập chuyên nghiệp nhằm nâng cao khả năng sáng tạo nghề nghiệp và phát triển tư duy phản biện; - Đảm bảo gắn chặt lý thuyết với thực hành “học từ thực hành - học trong thực hành – học để thực hành” nhằm đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của thực tiễn giúp người học có thể hành nghề được ngay sau khi tốt nghiệp.

-  Người học sau khi tốt nghiệp sẽ có khả năng thích ứng tốt trong mọi hoạt động nghề nghiệp TKĐH; có thái độ làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập.

 2. Tại sao chọn ngành này?

Chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia bậc Đại học ngành Thiết kế Đồ họa (Chương trình 2+2) là chương trình đạt chuẩn của trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Kỹ thuật Swinburne. Hiện nay các sinh viên Khóa I của ngành Thiết kế Đồ họa đã sang Úc để học tiếp giai đoạn 2 tại Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia sau khi kết thúc giai đoạn 1 tại Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh. Các em sinh viên lớp Thiết kế Nội ngoại thất Khóa II năm 2012 đang học năm thứ 1 tại trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình liên kết đào tạo đảm bảo đội ngũ giảng viên đã được tuyển chọn từ trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Kỹ thuật Swinburne. Phía đối tác nước ngoài có sự cộng tác nhiệt tình, tạo điều kiện tốt cho chương trình hợp tác đào tạo phối hợp giữa hai bên. Phương tiện dạy và học được trang bị đầy đủ và tốt.

 Ngành Thiết kế tạo dáng (TKCN)

 I. GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH

Ngành Thiết kế tạo dáng (TKCN) còn được biết đến với tên gọi Thiết kế sản phẩm (Product Design) là một ngành khoa học nghệ thuật mang tính ứng dụng kết hợp giữa thuộc tính mỹ thuật và tính ứng dụng. TKCN bao gồm từ việc hình thành ý tưởng, phác hoạ, thiết kế tạo ra hình dáng bên ngoài của sản phẩm, được thể hiện bằng đường nét, hình khối, màu sắc nhằm tạo ra một sản phẩm có giá trị, cải thiện tính thẩm mỹ, hình thái, chức năng, khả năng sử dụng của sản phẩm phục vụ cho tất cả nhu cầu sống, sinh hoạt, học tập, giải trí, vui chơi… của con người.

Ngành TKCN là một trong những ngành đào tạo chủ chốt của trường Đại học Kiến trúc TP. HCM. Đây là một trong những cơ sở đào tạo trình độ đại học ngành TKCN có uy tín tại Việt Nam. Hiện nay, lực lượng giảng viên tham gia giảng dạy tại Trung tâm Đào tạo quốc tế là các giảng viên trong và ngoài nước giàu kinh nghiệm thực tế, nhiệt tình với nghề và có phương pháp sư phạm tiên tiến. Đại đa số giảng viên có trình độ Thạc sĩ và Tiến sĩ được đào tạo bài bản ở trong và ngoài nước như Anh, Mỹ, Nhật, Đài Loan ...

II. TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 1. Chương trình đào tạo:

Theo chương trình đào tạo của Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Thành phố Melbourne – Úc hợp tác thực hiện.

2. Hình thức đào tạo: Hệ chính quy.

3. Thời gian và địa điểm đào tạo:

a. Thời gian đào tạo chia làm 2 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Sinh viên học 2- 2,5 năm đầu (tùy theo chuyên ngành đào tạo) tại Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

- Giai đoạn 2: Sinh viên học 2- 2,5 năm tiếp theo (tùy theo chuyên ngành đào tạo) ở Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Thành phố Melbourne - Úc.

b. Điều kiện chuyển tiếp sang học giai đoạn 2 tại Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne-Úc

- Sinh viên hoàn thành chương trình giai đoạn 1, thời gian 2- 2,5 năm tại trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

- Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS đạt 6.5 trở lên (không có kỹ năng nào dưới 6.0)

- Có đủ điều kiện tài chính và đáp ứng yêu cầu xin visa của nước Úc.

Ghi chú: Nếu sau 2- 2,5 năm sinh viên nào không đủ điều kiện về kết quả học tập để chuyển tiếp sang học giai đoạn 2, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh cho phép sinh viên học lại các học phần chưa đạt cùng với khóa học sau.

4. Bằng cấp quốc tế: Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne cấp.

- Bằng Cử nhân Thiết kế: Thiết kế Công nghiệp (Bachelor of Design in Industrial Design)

III.  ĐẶC THÙ CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

- Chương trình đào tạo do Trường Đại học Kiến trúc TP. HCM và Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne- Australia , một trong những trường đại học hàng đầu thế giới.

- Chương trình đào tạo được thiết kế nhằm đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp có trình độ và năng lực chuyên môn tương đồng với sinh viên quốc tế mà vẫn phù hợp với hoạt động ngành tại môi trường Việt nam.

- Xuyên suốt chương trình, các hoạt động học thuật như workshop, hội thảo, báo cáo chuyên đề cũng như những môn học do giáo viên nước ngoài phụ trách được thực hiện nhằm không những trang bị cho sinh viên những kiến thức tân tiến nhất mà còn giúp sinh viên trưởng thành trong giao tiếp, làm việc, tranh luận với giới học thuật quốc tế.

 1. Mục tiêu đào tạo:

Với mục đích lấy người học làm trung tâm, đảm bảo nâng cao năng lực SÁNG TẠO - CHUYÊN NGHIỆP cho người học, mục tiêu đào tạo ngành TKCN hướng đến:

- Người học được trang bị những kiến thức, kỹ năng và môi trường học tập chuyên nghiệp nhằm nâng cao khả năng sáng tạo nghề nghiệp và phát triển tư duy phản biện;

- Đảm bảo gắn chặt lý thuyết với thực hành “học từ thực hành - học trong thực hành – học để thực hành” nhằm đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của thực tiễn giúp người học có thể hành nghề được ngay sau khi tốt nghiệp.

- Người học sau khi tốt nghiệp sẽ có khả năng thích ứng tốt trong mọi hoạt động nghề nghiệp và các tình huống xã hội kể cả trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập.

 2. Tại sao chọn ngành này?

Chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia bậc Đại học ngành Thiết kế Công nghiệp (Chương trình 2+2). Chương trình đạt chuẩn của trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Kỹ thuật Swinburne. Hiện nay các sinh viên Khóa I của hai ngành Thiết kế Công  đã sang Úc để học tiếp giai đoạn 2 tại Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia sau khi kết thúc giai đoạn 1 tại Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh. Các em sinh viên lớp Thiết kế Công nghiệp Khóa II năm 2012 đang học năm thứ 1 tại trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình liên kết đào tạo đảm bảo đội ngũ giảng viên đã được tuyển chọn từ trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Kỹ thuật Swinburne. Phía đối tác nước ngoài có sự cộng tác nhiệt tình, tạo điều kiện tốt cho chương trình hợp tác đào tạo phối hợp giữa hai bên. Phương tiện dạy và học được trang bị đầy đủ và tốt.

 Ngành Thiết kế Nội thất (TKNT)

 I.  GIỚI THIỆU NGÀNH

Ngành Thiết kế Nội thất (TKNT) là ngành tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật dựa trên sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí để tổ chức không gian sống, không gian làm việc, không gian thư giãn,... sao cho đẹp, phù hợp và hiệu quả đối với các hoạt động của con người được xảy ra ở đó, đáp ứng nhu cầu của những người sử dụng không gian.

Uy tín thương hiệu cùng với chất lượng đào tạo luôn là những tiêu chí hàng đầu được ngành hướng tới để tiếp tục giữ vững và khẳng định ưu thế dẫn đầu trong hoạt động đào tạo ngành Thiết kế Nội thất tại phía Nam.

Giảng viên có trình độ Thạc sĩ và Tiến sĩ (trong đó có 1 Phó Giáo sư) được đào tạo bài bản ở trong và ngoài nước như Anh, Mỹ, Úc, ...  

II. TỔNG QUAN VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 1. Chương trình đào tạo

Theo chương trình đào tạo của Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Thành phố Melbourne – Úc hợp tác thực hiện.

2. Hình thức đào tạo: Hệ chính quy.

3. Thời gian và địa điểm đào tạo:

  a. Thời gian đào tạo chia làm 2 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Sinh viên học 2- 2,5 năm đầu (tùy theo chuyên ngành đào tạo) tại Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

- Giai đoạn 2: Sinh viên học 2- 2,5 năm tiếp theo (tùy theo chuyên ngành đào tạo) ở Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Thành phố Melbourne - Úc.

  b. Điều kiện chuyển tiếp sang học giai đoạn 2 tại Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne-Úc

- Sinh viên hoàn thành chương trình của 2- 2,5 năm học ở giai đoạn 1 tại Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

- Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS đạt 6.5 trở lên (không có điểm nào dưới 6.0).

- Có đủ điều kiện tài chính và đáp ứng yêu cầu xin visa của nước Úc.

- Sinh viên học giai đoạn 1 tại Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh ngành Thiết kế Đồ họa sẽ được chọn học ngành Thiết kế Truyền thông hoặc ngành Thiết kế Truyền thông Kỹ thuật số (Giai đoạn 2) tại Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Thành phố Melbourne - Úc.

Ghi chú: Nếu sau 2- 2,5 năm sinh viên nào không đủ điều kiện về kết quả học tập để chuyển tiếp sang học giai đoạn 2, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh cho phép sinh viên học lại các học phần chưa đạt cùng với khóa học sau.

4. Bằng cấp quốc tế: Do Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne cấp.

- Bằng Cử nhân Thiết kế: Kiến trúc Nội thất (Bachelor of Design in Interior Architecture).

 III. ĐẶC THÙ CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo do Trường Đại học Kiến trúc TP. HCM và Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne- Australia , một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Chương trình đào tạo được thiết kế nhằm đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp có trình độ và năng lực chuyên môn tương đồng với sinh viên quốc tế mà vẫn phù hợp với hoạt động ngành tại môi trường Việt Nam.

Xuyên suốt chương trình, các hoạt động học thuật như workshop, hội thảo, báo cáo chuyên đề cũng như những môn học do giáo viên nước ngoài phụ trách được thực hiện nhằm không những trang bị cho sinh viên những kiến thức tân tiến nhất mà còn giúp sinh viên trưởng thành trong giao tiếp, làm việc, tranh luận với giới học thuật quốc tế.

 1.  Mục tiêu đào tạo:

Với mục đích lấy người học làm trung tâm, đảm bảo nâng cao năng lực SÁNG TẠO - CHUYÊN NGHIỆP cho người học, mục tiêu đào tạo ngành TKNT hướng đến:

- Người học có kiến thức tổng quát về môi trường tự nhiên, môi trường đô thị, môi trường kinh tế – xã hội và lịch sử – văn hóa – nghệ thuật nói chung; Có kiến thức cơ bản và chuyên sâu về ngành thiết kế nội thất, đáp ứng hoạt động nghề nghiệp. Có phương pháp luận khoa học.

- Người học có kỹ năng phân tích tổng quát về loại hình, đối tượng sử dụng, tổ chức không gian, ngôn ngữ tạo hình liên quan đến thiết kế nội thất; Có khả năng xây dựng được ý đồ thiết kế nội thất cho những không gian nội thất cụ thể, phù hợp với chức năng sử dụng.

- Người học sau khi tốt nghiệp sẽ có khả năng thích ứng tốt trong mọi hoạt động nghề nghiệp TKNT; có thái độ làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, đáp ứng nhu cầu lao động chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập.

 2.  Tại sao chọn ngành này?

Chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia bậc Đại học ngành Thiết kế. Chương trình đạt chuẩn của trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Kỹ thuật Swinburne. Hiện nay các sinh viên Khóa I, II, III của ngành Thiết kế đã sang Úc để học tiếp giai đoạn 2 tại Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, sau khi kết thúc giai đoạn 1 tại Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh. Các em sinh viên Khóa IV và V đang học năm thứ 2 và 1 tại trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình liên kết đào tạo đảm bảo đội ngũ giảng viên đã được tuyển chọn từ trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Kỹ thuật Swinburne. Phía đối tác nước ngoài có sự cộng tác nhiệt tình, tạo điều kiện tốt cho chương trình hợp tác đào tạo phối hợp giữa hai bên. Phương tiện dạy và học được trang bị đầy đủ và tốt.

IV.  Chính sách học phí , học bổng

Học phí cho thời gian học giai đoạn 1 tại Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh được tính theo số lượng tín chỉ và đóng theo từng học kỳ:

- Các học phần học bằng tiếng Việt: 2.000.000 VNĐ/ 1 tín chỉ.

- Các học phần học bằng tiếng Anh: 2.500.000 VNĐ/ 1 tin chỉ. (Không bao gồm chi phí đi tham quan thực tế)

- Số tín chỉ trong mỗi học kỳ: 18 – 20 tín chỉ.

- Học phí hàng năm có thể thay đổi nhưng không vượt quá 20%.

Học phí cho thời gian học giai đoạn 2 tại Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Thành phố Melbourne – Úc: do Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne thông báo sau. Thông thường là khoảng 25.000 đô Úc một năm.

 V. Cơ hội việc làm

Sinh viên tốt nghiệp chương trình do được trang bị kiến thức và kỹ năng tiên tiến, quốc tế nên có thể làm việc tại các công ty, tổ chức hay đơn vị hành chính sự nghiệp trong nước và ngoài nước, đặc biệt là các nước châu Âu và khu vực Asean.

VI. ĐỐI TƯỢNG VÀ TIÊU CHÍ TUYỂN SINH

- Ứng viên phải tốt nghiệp THPT

- Đảo đảm đạt trình độ Anh ngữ tương đương IELTS 4.0. Hoặc tham dự kì thi kiểm tra Tiếng Anh đầu vào có cấp độ tương đương IELTS 4.0 do trường Đại học Kiến trúc TP.HCM tổ chức.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

- Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM

+ Địa chỉ:  Số 196, đường Pasteur, Phường 06, Quận 03, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08.62.907.038

+ Email: hcmcit.dhkt@gmail.com

+ Website: http://www.uah.edu.vn

+ Cổng thông tin điện tử: http://portal.uah.edu.vn

+ Ông Trương Thanh Hải – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế tại truongthanh_hai@yahoo.com, ĐT: (08) 62.907.038

(Nguồn : Trung tâm Đào tạo Quốc tế)

XEM THÊM THÔNG TIN VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT QUỐC TẾ KHÁC

>> Chương trình liên kết đào tạo ngành Công nghệ Kiến trúc và Quản lý Xây dựng với ĐH Bắc Đan Mạch

>> Chương trình Đào tạo Tiên tiến bậc đại học ngành Thiết kế Đô thị

>> Chương trình liên kết đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý đô thị giữa ĐH Kiến trúc TP.HCM và Học viện Công nghệ Châu Á (AIT).

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh