Sinh hoạt học thuật tháng 11

Ngày 21/12/2017

Trong hai ngày 30/11 và 01/12/2017, khoa Khoa học cơ bản và khoa Xây dựng đã tổ chức hai buổi sinh hoạt học thuật với phần báo cáo của ThS Lê Quí Danh – giảng viên bộ môn Toán – Cơ – Tin học và TS Nguyễn Anh Tài – giảng viên bộ môn Thi công.

Cụ thể, ngày 30/11/2017, ThS Lê Quí Danh  trình bày chủ đề “Ứng dụng của các mặt cong toán học trong các công trình kiến trúc”.

Bài báo cáo trình bày các đặc điểm và tính chất toán học đặc trưng của một mặt cong, đồng thời giới thiệu một số công trình kiến trúc mang hình dạng đặc biệt lấy cảm hứng từ các mặt cong thường được khảo sát trong toán học như: các mặt bậc hai, mặt Mobius… Các công trình này là những ví dụ thực tế cho phần giải tích hàm nhiều biến trong các môn Toán cao cấp.

Ngày 01/12/2017, TS Nguyễn Anh Tài báo cáo chủ đề “Tiêu chuẩn quốc gia tcvn 9262-1:2012 ISO 7976-1:1989 dung sai trong xây dựng công trình – phương pháp đo kiểm công trình và cấu kiện chế sẵn của công trịnh”

Tác giả giới thiệu một số phương pháp để xác định hình dạng, kích thước và sai lệch kích thước của công trình và cấu kiện chế sẵn cần lắp với nhau. Cũng có thể áp dụng phương pháp này khi dữ liệu về độ chính xác được thu thập trong các nhà máy hoặc trên công trường.

Tiêu chuẩn này quy định về độ sai lệch các bộ phận của công trình hay cấu kiện chế sẵn được xác định bởi các thiết bị mô tả chi tiết.

 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh